Người già đạp xe có tốt không, cần chú ý điều gì?

06/06/2024 12:03

Đạp xe là một bài tập sức bền tuyệt vời giúp làm tăng nhịp tim và cải thiện hơi thở hiệu quả. Điều này giúp mang lại sức bền tốt hơn để bạn có thể làm những việc cần làm hàng ngày. Tập thể dục sức bền qua việc đạp xe có thể giúp ngăn ngừa một số bệnh:

+ Bệnh tiểu đường

+ Ung thư ruột kết

+ Ung thư vú

+ Bệnh tim

Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng bộ môn đạp xe ngoài trời cũng có thể cải thiện tâm trạng và mang lại cho bạn cảm giác hạnh phúc. Sự kết hợp giữa tập thể dục và môi trường ngoài trời có tác dụng tích cực đối với sức khỏe cho người cao tuổi.

Ngoài ra, giảm căng thẳng là một trong những lợi ích chính từ hoạt động đạp xe, càng thực hiện thường xuyên người trung niên sẽ xả được street và các hormone gây căng thẳng trong cơ thể và giải phóng ra ngoài theo cách an toàn nhất. Cuộc sống trở nên ý nghĩa và tươi đẹp hơn khi bạn không còn muộn phiền, lo lắng vây quanh.

Người già đạp xe có tốt không, cần chú ý điều gì?

Lợi ích của việc đạp xe đối với người cao tuổi (Ảnh minh họa)Cách bắt đầu đạp xe an toàn

Đạp xe là một cách tuyệt vời để rèn luyện sức khỏe dành cho người cao tuổi vì vậy cần cân nhắc một số điều sau khi mới bắt đầu:

Tìm chiếc xe đạp phù hợp

Bạn sẽ cần một chiếc xe đạp phù hợp với mình, có thể ngồi trên ghế và thoải mái với tay lái và bàn đạp, nên điều chỉnh ghế sao cho ngang hông khi đứng.

Khi lựa chọn mua một chiếc xe đạp đã qua sử dụng, hãy đảm bảo rằng phanh hoạt động tốt và tất cả các bộ phận của khung đều khớp với nhau.

Lựa chọn quần áo phù hợp khi đạp xe

Nên tìm quần áo tập thể dục nhẹ phù hợp cho mùa hè để không bị quá nóng. Đeo ba lô để đựng nước và đồ đạc dừng lại nghỉ giải lao khi cần thiết.

Chọn một chiếc mũ bảo hiểm phù hợp

Mũ bảo hiểm là một phần quan trọng trong việc đảm bảo an toàn khi đạp xe cho người cao tuổi. Hãy thử một vài chiếc mũ bảo hiểm để tìm ra chiếc mũ phù hợp nhất, mũ phải nằm ngang đầu và vừa khít, nút cài phải đủ chặt để vừa hai ngón tay giữa cằm và dây đeo. Khóa phải ở chính giữa dưới cằm để bảo vệ an toàn khi đạp xe.

Lưu ý khi đạp xe

Khi đã sẵn sàng bắt đầu đạp xe, hãy đặt mục tiêu dành 150 phút mỗi tuần để tập thể dục. Để giữ an toàn, hãy đảm bảo:

+ Làm nóng và hạ nhiệt bằng các động tác giãn cơ

+ Uống nhiều nước

+ Chú ý đến xe cộ và những người xung quanh

+ Không nghe nhạc khi đạp xe

+ Mặc đồ thoáng mát

+ Hãy lắng nghe cơ thể

+ Lập kế hoạch tuyến đường đi

+ Buộc dây giày cẩn thận

+ Tập đạp xe trong công viên hoặc trên đường mòn trước khi lên đường

+ Không uống rượu bia và điều khiển xe đạp.

-> 6 loại trái cây và rau quả mùa hè “chữa lành” cho tim mạchHoàng Ly

Theo Nguồn giadinhonline.vn

Người già đạp xe có tốt không, cần chú ý điều gì? - Đời Sống